Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Tin nóng
HomeInternetĐứt cáp quang AAG à? Sắp ngon rồi!

Đứt cáp quang AAG à? Sắp ngon rồi!

Nhà mạng thông báo đã khắc phục tới 70% lưu lượng đường truyền trong vụ đứt cáp quang AAG ngày 20/12/2013 vừa qua. Dự kiến hết tuần sau việc khắc phục sự cố sẽ được giải quyết hoàn toàn.

06 ngày nữa sửa xong bị đứt

Thông tin từ Công ty cổ phần Viễn thông FPT ( Telecom) cho biết, vào lúc 0h ngày 28/12/2013, Công ty đã hoàn tất việc bổ sung thêm dung lượng kết nối Internet để giảm ảnh hưởng từ việc đứt biển diễn ra tuần trước. Như vậy, đến thời điểm này, Telecom đã khôi phục được 70% dung lượng bị thiếu hụt do sự cố cáp biển AAG vào cuối tuần trước.

Việc đứt cáp quang lần này làm ảnh hưởng tới 60% lưu lượng quốc tế của Việt Nam

Việc đứt lần này làm ảnh hưởng tới 60% lưu lượng quốc tế của Việt Nam

Dự kiến tuyến biển sẽ được sửa chữa hoàn tất và đi vào khai thác vào ngày 9/1/2014.

Trước đó, vào 18 giờ 01 phút chiều ngày 20/12/2013, tuyến cáp AAG – phân đoạn Vũng Tàu – Hong Kong bị đứt. Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 278 km.

Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có Telecom.

Ngay khi xảy ra sự việc,  Telecom đã sử dụng tuyến cáp đất liền để chuyên tiếp lưu lượng bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới người dùng.

FPT Telecom cũng đã khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Trong thời gian qua, FPT Telecom đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối quốc tế gặp sự cố.

Hiện tại, FPT Telecom đang gấp rút phối hợp chặt chẽ với đơn vị điều hành tuyến biển để cập nhật thông tin tới khách hàng và khôi phục hoàn toàn liên lạc trong thời gian sớm nhất khi tuyến cáp được sửa chữa xong.

cPanel.vn

Bình luận

bình luận