Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Tin nóng
HomeDomain/Host/Server6 lý do không nên sử dụng tên miền miễn phí

6 lý do không nên sử dụng tên miền miễn phí

Trước khi đọc bài này, chúng ta cùng thống nhất một vài điểm sau:

  • Tên miền miến phí được đề cập trong bài viết này là các tên miền có đuôi sạng co.cc, ., …
  • Tên miền trả phí được nói đến như là các tên miền dạng .com, .net, .org hay .vn, .com.vn

– Với mỗi cá nhân/tổ chức, tên miền chính là bộ mặt trên internet của cá nhân hay tổ chức đó. Đây, không phải bàn cãi nữa, nó chính là nguyên nhân đầu tiên bạn không nên sử dụng tên miền

– Điều quan trọng tiếp theo, khi bạn có một tên miền trả phí là website của bạn sẽ được nằm trong danh mục tìm kiếm của Google. Mới đây, đã loại bỏ toàn bộ tất cả các kết quả tìm kiếm liên quan đến co.cc, một cú sốc cho các webmaster tiếc khoản tiền nhỏ mà bỏ đi lợi ích lâu dài. Do vậy khi có ai đó search trên với từ khóa của bạn đặt thì trang của bạn sẽ không hy vọng được vào top ten 10 kết quả của google đưa ra. Mà có thể nó nằm ở trang thứ vài chục hoặc vài trăm hoặc thậm chí còn không có.

– Khách đến thăm trang web của bạn với một tên miền thương mại sẽ đánh giá trang web của bạn cao hơn là một tên miền miễn phí. Ví dụ www. thì hay hơn và hoành tráng hơn nhiều so với www.cpanel.co.cc hay là www.cpanel.tk,…

– Nếu bạn muốn kiếm tiền từ trang web của mình, thì một tên miền thương mại luôn cho đối tác sẽ đặt quảng cáo trên trang web của bạn một sự tin tưởng nhất định.

– Không có sự hỗ trợ. Rõ ràng một điều, tiền nào của nấy. Một khi bạn sử dụng dịch vụ miễn phí, đừng trông chờ gì vào việc bạn sẽ được nhà cung cấp hỗ trợ tốt cho dịch vụ của mình. Khi có sự cố, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để xử lý nó. Nhất là nếu như bạn không có nhiều kinh nghiệm về CNTT.

– Dịch vụ có thể “chết” bất cứ lúc nào và bạn không thể làm gì được. Hãy tưởng tượng bạn có một website cứ cho là không nhỏ, với hàng nghìn bài viết, hàng chục nghìn truy cập hàng ngày. Bỗng một hôm nhà cung cấp tuyên bố phá sản, ngừng cung cấp dịch vụ, bạn hình dung ra được khi đó bạn thế nào chứ?

Đó là những lý do tại sao bạn không nên sử dụng tên miền miễn phí. Hãy liên hệ với một nhà cung cấp nào đó ở VN hoặc ở nước ngoài để đăng ký giữ ngay thương hiệu cho mình.
Thử tính xem, mỗi tên miền hiện tại là 200.000 VNĐ/năm (mình hay mua tên miền tại NSViet, đây là đơn vị tại Việt Nam có giá tên miền rẻ nhất), tức là mỗi ngày bạn chỉ mất bình quân 500 đồng.
Tin tôi đi, bạn đang đọc bài viết này nghĩa là bạn có tiền để sử dụng máy tính và internet, vậy thì sao không trích một ít ra để cho mình.
Khi nào thì nên sử dụng tên miền miễn phí?

  • Khi bạn chỉ muốn test website, thử viết code nghịch ngợm
  • Bạn xây dựng một thế giới riêng, một blog cá nhân mà không cần ai đụng vào hay biết tới.
  • Bạn không quan tâm đến traffic hay kết quả trên
  • Bạn sẵn sàng đón nhận việc mất dữ liệu, tên miền bất cứ lúc nào.
cPanel.vn

Bình luận

bình luận